Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

TUỔI THƠ CỦA TÔI



Tuổi thơ tôi là : bắn bi, đánh đáo
Là nắm tay dứ vào mặt người ta
Nhưng thật ra lại ngơ ngẩn bên hoa
Bắt bướm mộng ép vào đôi trang vở
Tuổi thơ tôi là những đêm trăng tỏ
Ra bờ sông cắm ngập chiếc cần câu
Ngang nhà ai giả bộ ngã xuống cầu
Mong ai đó giật mình, ra an ủi..
Tuổi thơ tôi là những ngày buồn tủi
Trốn học, qua sông tìm hái hoa Mua
Ngang nhà em cắm lại, gửi bài thơ
Về bị Mẹ phết vào mông bầm tím..
Tuổi thơ tôi là thường hay lấp liếm
Thích ai kia mà giả bộ làm ngơ
Ngồi bàn sau cứ thơ thẩn, thẩn thơ
Thương mái tóc cài bông hoa xinh mộng
Tuổi thơ tôi những ngày dài tháng rộng
Đi chăn trâu, không phải của nhà mình
Cầm quyển sách, ngồi lưng Trâu vờ học
Nhưng mắt nhìn nơi có nụ cười xinh
Tuổi thơ tôi không biết có lung linh !?
Những màu sắc thơ ngây thời thơ ấu
Chỉ mắt nhìn ngô nghê và lơ láo
Với làn da đen nhẻm nắng miền Nam..
(Dũng Tiến)





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét